Saturday, October 1, 2016

So sánh Mazda 6, Camry, Sonata: “Tám lạng” đọ “nửa cân”

So sánh Mazda 6, Camry, Sonata: "Tám lạng" đọ "nửa cân"

tầng lớp sedan hạng D đang chứng kiến cuộc cạnh tranh mạnh mẽ giữa Toyota Camry, Hyundai Sonata và Mazda 6...

Mỗi cái xe đều sở hữu ưu điểm và định vị vào đối tượng người mua riêng.

Toyota Camry tới Việt Nam từ năm 1998, mau chóng khẳng định vị trí số một mang sự ổn định, kiên cố và cũng là 1 trong các dòng xe sở hữu khả năng cạnh tranh toàn diện nhất.

trong khi Đó, Hyundai Sonata là nhãn hàng trẻ hơn nhưng cũng đã sở hữu lịch sử 30 năm trên thị phần quốc tế với tổng doanh số 7,3 triệu xe trên toàn cầu lại gây nên cơn sốt đích thực mang thế hệ tiêu dùng ngôn ngữ mẫu mã "điêu khắc cái chảy".

Mazda 6 thế hệ mới lại là một loại xe mang trên mình các cải cách bất ngờ cùng giá thành được xem là khá "mềm".

phân khúc sedan hạng D đang chứng kiến cuộc cạnh tranh mạnh mẽ giữa Toyota Camry, Hyundai Sonata và Mazda 6. Đây được xem là bộ ba đang "ồn ào" hơn cả tại tầng lớp này. Dưới đây là một vài so sánh giữa những phiên bản dùng động cơ hai.0 lít của 3 mẫu xe đang được quý khách ưa chuộng nhất.

Ngoại thất

Về căn bản, kích thước của 3 mẫu xe này không chênh lệch nhiều. không những thế, Hyundai Sonata mang chút lợi thế mang chiều cao to hơn, mang lại khoảng ko thoáng hơn cho hành khách. Khoảng sáng gầm xe Sonata cũng tốt nhất, đem lại khả năng khí động học tốt hơn, bám các con phố ổn định hơn lúc vận hành ở tốc độ cao.

Toyota Camry 2015 thế hệ mới đã đổi thay rất nhiều hoàn toàn so có những thế hệ trước. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt thu gọn nối liền giữa 2 đèn pha, hốc hút gió nằm dưới lưới tản nhiệt hình thang to mạ viền crom ôm trọn lấy đèn sương mù. Thân xe gồm các các con phố nét dập nổi tạo cảm giác đang chuyển động cùng vành đúc 10 chấu đơn.

Hyundai Sonata 2015 lại chuyển mình mạnh mẽ khi áp dụng ngôn ngữ bề ngoài điêu khắc mẫu chảy phiên bản mới của hãng xe Hàn Quốc với kiểu dáng vững chắc, ấn tượng hơn. Lưới tản nhiệt và cụm đèn pha sở hữu phổ biến tuyến phố nét sắc nhọn, giảm bớt số lượng các các con phố viền ở phần đầu xe.

Cụm đèn pha của Sonata 2015 là dạng HID có khả năng tự điều chỉnh góc chiếu và tích hợp dãy đèn LED chạy ban ngày. không những thế, Hyundai cũng trang bị thêm hệ thống rửa đèn pha nằm ở phía trên hốc hút gió tương tự như trên các chiếc xe cao cấp. Bộ mâm đúc hợp kim có ngoại hình đẹp mắt cỡ 18 inch và cụm đèn hậu dạng LED điểm tô thêm cho vẻ đẹp sắc sảo của Sonata 2015.

Khác với hai đối thủ Camry và Sonata với dáng vẻ lịch duyệt, Mazda 6 sở hữu vóc dáng thể thao hơn sở hữu điểm thu hút là lưới tản nhiệt kiểu mồm cười đặc trưng. Hốc đèn sương mù được kiểu dáng thể thao cùng sở hữu cản trước tạo nên một tuyến phố gân dập nổi chạy dọc về phía thân xe. Đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu dẹt và trải dài hai bên hài hòa sở hữu thanh crom sáng bóng nối liền.

Mazda đã hơi kỹ lưỡng lúc thiết bị cho xe cụm ống xả đôi. ngoài ra, cụm ống xả này lại ở dạng tròn, nếu họng xả được ốp lớn bản hơn thì nét thể thao cho phần đuôi xe sẽ thực thụ hoàn hảo.

Nhìn chung, ngoại hình tổng thể của 3 cái xe này đang ngầm định vị vào các nhóm người dùng với độ tuổi khác nhau. ví như Mazda 6 trẻ trung cho những các bạn có độ tuổi 20-30, Sonata đĩnh đạc cho khách hàng 30 trở lên, còn Camry như thường lệ vẫn có phong cách già dặn cho các khách hàng từ 45 tuổi.

Nội thất

Camry 2.0E tiêu dùng vật liệu da trên vô-lăng, ghế và cửa đồng hành những chi tiết ốp vân gỗ. Xe trang bị vô-lăng 4 chấu hài hòa nút điều chỉnh, đồng hồ dạng Optitron đồng hành màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch, cộng hệ thống âm thanh 6 loa với thể kết nối AUX và USB. Điểm trừ là ghế lái vẫn chỉnh tay và chỉ mang hai túi khí được trang bị cho người lái và hành khách phía trước.

ngoài ra, các thiết bị như hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, rèm che nắng phía sau cũng xuất hiện trên xe.

như không lệ, Hyundai Sonata tiếp diễn đại diện cho hàng ngũ thương hiệu Hàn Quốc ở khả năng "chơi trội" sở hữu các đồ vật và thiết kế cá tính. Sonata tiêu dùng nguyên liệu da cao cấp, các chi tiết như táp-lô, bảng điều khiển trung tâm, nẹp cửa, cụm cần số được bề ngoài hài hòa và sang trọng.

các tính năng thông tin giải trí hiện hỗ trợ kết nối USB/Bluetooth/AUX đem lại không gian giải trí chất lượng cao. Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện về 4 hướng khác nhau. Cụm vô-lăng bọc da được đồ vật những nút bấm điều chỉnh trực tiếp như nghe gọi điện thoại, kích hoạt chức năng cruise control, đổi thay âm lượng hay điều khiển hệ thống giải trí của xe.

Hàng ghế phía sau mang rèm cửa, đèn đọc sách cá nhân cùng điểm nổi bật "ăn khách" nhất là cửa sổ trời toàn cảnh panorama.

Mazda 6 mang khoang ca-bin thuần tuý nhất trong lực lượng. hầu hết hệ thống giải trí được điều khiển bằng 1 đầu đọc DVD tích hợp GPS, với khả năng kết nối USB, AUX, iPod và kết nối không dây Bluetooh. Xe được đồ vật hệ thống điều hoà nhiệt độ tự động 2 vùng, mang cửa gió cho hàng ghế phía sau.

Vô-lăng tích hợp tuỳ chỉnh hệ thống tiêu khiển nằm bên trái, cộng chức năng cruise control nằm ở bên phải. Điểm trừ của dòng xe này là không gian ngồi khá bí do phải chăng hơn Sonata và Camry, cùng mang phong cách bề ngoài theo thiên hướng thể thao vuốt tương đối mạnh ở trục A.

Động cơ và trang bị an toàn

Toyota Camry hai.0E sử dụng động cơ hai.0 mới cùng hộp số tự động 6 cấp cho công suất 165 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 199 Nm tại 4.600 vòng/phút. những thiết bị an toàn trên xe bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), thăng bằng điện tử (ESP), tương trợ lực phanh khẩn cấp cùng 2 túi khí.

Hyundai Sonata 2015 đồ vật động cơ hai.0L, hộp số tự động 6 cấp, công suất 157 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 4.600 vòng/phút. những đồ vật an toàn bao gồm hệ thống 6 túi khí có 10 điểm nổ, hệ thống phanh (ABS), cung cấp lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), kiểm soát độ bám đường (TCS), cảm biến khoảng cách sớm muộn, camera lùi...

cùng dung tích xi-lanh song Mazda 6 lại sở hữu công suất nhỏ nhất, chỉ đạt 153 mã lực. Bù lại, các trang bị an toàn trên "tân binh" này tương đối gần như sở hữu hệ thống phanh ABS, EBD, DSC, cruise control, 6 túi khí, cảm biến trước/sau, đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu sáng (AFS).

có thể thấy Camry hai.0E tỏ ra mạnh mẽ hơn hai đối thủ cùng phân khúc nhờ động cơ mới song các trang bị an toàn lại với phần thiếu thống hơn đối thủ.

chi phí

hiện tại, Camry hai.0E đang được bán có giá 1,078 tỷ đồng trong khi Sonata hai.0L có giá 999 triệu đồng và Mazda 6 với giá 998 triệu đồng. Điểm khác biết là khi mà Camry và Mazda 6 được lắp trong nước còn Sonata du nhập nguyên chiếc. sở hữu tâm lý của không ít người tiêu dùng hiện nay thì xem ra Sonata đang mang chút lợi thế về căn nguyên.

bên cạnh đó, nhìn nói chung tại Việt Nam, cái xe thấp nhất đôi khi không hề là loại có doanh số cao nhất và ngược lại.

No comments:

Post a Comment