Friday, October 7, 2016

Mazda6 và Camry: “Tân binh” đấu “độc cô cầu bại”

Quan sát thời kỳ đi lên của Mazda 6 trong năm 2014 vừa qua, hẳn sẽ sở hữu phổ thông người phải giật thột... 2 loại xe đồng hương đã hội ngộ ở 1 cuộc khó khăn được xem là bao tay và thú vị bậc nhất tại thị phần ôtô Việt Nam.

Màn tăng tốc lặng lẽ nhưng đầy bất ngờ củưa Mazda6 đang phát động 1 cuộc khó khăn bít tất tay và thú vị với đối thủ sừng sỏ Toyota Camry, trên thị phần ôtô Việt Nam.

cạnh tranh sòng phẳng

Ở xứ sở hoa Anh Đào, nơi sản sinh phổ thông nhãn hiệu xe tương đối hàng đầu toàn cầu, Mazda chưa phải là đối thủ hoàn toàn ngang cơ sở hữu "ông lớn" Toyota mà phải là Nissan.

Nhưng bên ngoài Nhật Bản, Mazda mang vẻ như lại là mẫu tên mang đến đa dạng điều thú vị lúc cùng Toyota tranh giành thị trường.

Ở thị phần Việt Nam, Mazda là kẻ đến sau, sau gần như, thậm chí là tận khi Toyota đã một mình khiến cho mưa làm gió trên phần đông mọi tầng lớp sản phẩm xe du hý. Nhưng ko vì thế mà sự chênh lệch giữa 2 thương hiệu đồng hương này mang thể duy trì được mãi. Mazda6 chính là một điển hình.

Suốt hai thập niên qua, Toyota Camry được xem là "độc cô cầu bại" tại tầng lớp sedan cỡ trung. Trong phần lớn mọi thời kỳ cho dù là bình yên ổn hay sóng gió của thị phần, 1 mình Camry vẫn thường "chấp" những đối thủ còn lại ví như chỉ xét về sản lượng bán hàng.

Tính riêng năm 2014, năm có ít nhiều trầm lắng đối sở hữu Camry, theo Báo cáo của Hiệp hội những nhà cung cấp ôtô Việt Nam (VAMA) thì mẫu xe này cũng vẫn đạt mức tổng sản lượng bán hàng 4.685 mẫu, bỏ quá xa so với tất thảy cái tên cộng phân hạng khác và ngay có chiếc xe đang được nhắc đến là Mazda6.

dĩ nhiên, sự "hơn thua" về sản lượng ko hoàn toàn phản ảnh đầy đủ về chất lượng sản phẩm, nhất là ở thị phần ôtô vốn có tương đối phổ biến điều dị biệt như Việt Nam. Bởi lẽ, bản thân rộng rãi loại xe đối thủ của Camry vẫn được đánh giá rất cao trên thị phần thế giới. Ngay tại Việt Nam, những chiếc xe như Ford Mondeo, Honda Accord, Hyundai Sonata hay Nissan Teana cũng đã mang phổ quát nỗ lực ở rộng rãi bình diện khác nhau.

trong khi ngừng thi côngĐây, Mazda6 rõ ràng là một "tân binh".

loại xe này chính thức được giới thiệu tại thị phần Việt Nam hồi giữa tháng 12/2012. Và như thế, mang thể coi Mazda6 mới chỉ chính thức tham gia sân chơi từ năm 2013. Sự xuất hiện của Mazda6 không mang phổ thông điều đáng kể, nhất là lúc bản thân công ty cung ứng và phân phối là Thaco (Trường Hải) cũng ít ồn ào trong chính sách marketing và bán hàng.

Mặt nào chậm tiến độ, xét về thiết kế và kỹ thuật, cho dù được giám định cao song kể là hoàn toàn đột phá thì Mazda6 cũng chưa đạt tới. dĩ nhiên, người tiêu dùng vốn rất sáng tạo cho mỗi lựa chọn của mình. khi xếp cạnh "đồng hương" Camry, phải thừa nhận rằng Mazda6 với đa dạng điểm để cạnh tranh sòng phẳng.

Kẻ đi lên, người chững lại

sở hữu sự lặng lẽ một bí quyết khó hiểu, Mazda6 đã khiến ít người quan tâm tới chặng vượt lên sở hữu tốc độ vừa phải song rất dai sức của mình. Lưu ý rằng, Mazda6 đã với trọn vẹn cả 1 năm 2013 ngụp lặn ở mức sản lượng khôn cùng khiêm tốn.

Nhưng khi Quan sát công đoạn đi lên của Mazda6 trong năm 2014 cách đây không lâu, hẳn sẽ sở hữu đa dạng người phải giật mình về 1 viễn tượng chẳng còn bao lâu nữa vị thế số một của Camry sẽ hoàn toàn bị thách thức.

Bỏ qua giai đoạn "ẩn thân" 2013, Mazda6 khởi động năm 2014 bằng mức sản lượng bán hàng tháng 1 có vẻn vẹn 32 dòng, một Báo cáo thực sự ít ỏi, nhất là khi so sánh có 519 cái bán ra cộng công đoạn của Toyota Camry. Cho tới tháng 6/2014, mức sản lượng của Mazda6 cũng chỉ nhích lên được Thống kê 40 mẫu.

Thế nhưng, bắt đầu từ tháng 7/2014, sản lượng bán hàng Mazda6 khởi đầu bứt tốc, trong khoảng Thống kê 69 cái leo một mạch lên 204 mẫu vào tháng rốt cục của năm. Và đến tháng 1/2015, sản lượng bán hàng của chiếc xe này đã đạt Báo cáo 244 chiếc, theo chậm triển khai lần trước hết chính thức vượt qua đối thủ Camry.

Thậm chí lúc cùng dồn 2 tháng đầu năm nay, tổng sản lượng bán hàng Mazda6 đã vượt tương đối xa so có Camry, cụ thể là 415 cái so sở hữu 332 loại.

có một chi tiết đáng chú ý là vào tháng 7/2014, chi phí lẻ của Mazda6 đã được nhà cung cấp giảm sâu đến 111 triệu đồng cho bản trang bị động cơ 2.5 lít và giảm 126 triệu đồng cho bản động cơ 2.0 lít, xuống lần lượt một,159 tỷ đồng và 998 triệu đồng. Đây cũng chính là thời điểm sản lượng bán hàng của Mazda6 thực sự bứt tốc.

Sang đầu năm nay, giá bán lẻ của Mazda6 thậm chí còn tiếp diễn giảm thêm từ 48-58 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Tại thị trường ôtô Việt Nam, giá tiền luôn là một nhân tố chi phối đáng nói tới quyết định mua tậu của phần nhiều người dùng. cho nên, có lợi thế về giá dù là ko nhiều, Mazda6 rõ ràng được rộng rãi người dùng chọn lựa, đặc trưng là các người dùng với độ tuổi trung bình trẻ hơn so mang nhóm người dùng truyền thống của Camry.

Còn một chi tiết nữa cũng cần được nhắc đến là năm 2014 chính là thời kỳ cuối của một phiên bản nâng cấp Camry. vì thế, từ bản thân hãng xe mang thị phần lớn nhất Việt Nam đến người sử dụng, sự chậm lại để chờ phiên bản mới được dự đoán là sẽ ra mắt vào giữa năm nay là hoàn toàn dễ hiểu. chậm tiến độ cũng sở hữu thể xem là một lý do khác cho xu thế giảm dần sản lượng bán hàng của Camry kể từ đầu năm tới cuối năm 2014 khi mà sản lượng bán hàng của Mazda6 tăng lên.

Kẻ đi lên, người chững lại, chính điều Đó đã tạo điều kiện cho hai dòng xe đồng hương này hội ngộ ở 1 cuộc khó khăn được xem là căng thẳng và thú vị bậc nhất tại thị trường ôtô Việt Nam.

Ở thời điểm này, Mazda6 đã vượt qua Camry về sản lượng bán hàng. Nhưng không phải vì vậy mà nghiễm nhiên coi Mazda6 là ưu trội. Như đã nói tới ở trên, Camry đang chuẩn bị có phiên bản mới, và đến lúc chậm triển khai mới mang thể nhận thức rõ hơn được rằng trong hai dòng xe này, người nào với sức cạnh tranh rẻ hơn.

No comments:

Post a Comment